Thương hiệu Cartier, một trong những thương hiệu trang sức và đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong ngành công nghiệp xa xỉ. Được thành lập vào năm 1847 bởi Louis François Cartier tại Paris, Cartier đã trở thành biểu tượng của sự tinh tế và đẳng cấp, gắn bó mật thiết với các gia đình hoàng gia và ngôi sao nổi tiếng toàn cầu. Cùng Đồng Hồ Chế Tác tìm hiểu về thương hiệu Cartier nhé !
Khởi Nguồn Và Sự Kế Thừa Tinh Hoa
Cartier ra đời từ sự tiếp quản của Louis François Cartier từ cửa hiệu trang sức của người thầy Adolphe Picard. Mặc dù ban đầu thương hiệu không đạt được thành công ngay lập tức, nhưng từ năm 1874, dưới sự dẫn dắt của con trai Louis François Cartier, Alfred, Cartier bắt đầu gặt hái những thành công đáng kể. Alfred và các con của ông – Pierre và Jacques – tiếp tục kế thừa và phát triển thương hiệu, đưa Cartier lên tầm quốc tế với những thiết kế đồng hồ quả quýt, đồng hồ đeo tay và đồng hồ treo tường.
Art Deco – Trang Sức Như Một Bộ Môn Nghệ Thuật
Vào những năm 1920 – 1930, khi phong trào Art Deco bùng nổ tại châu Âu và Bắc Mỹ, Cartier đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này. Cartier đã cho ra đời các thiết kế trang sức với những đường nét góc cạnh mạnh mẽ và màu sắc nổi bật, phản ánh tinh thần của Art Deco. Bộ sưu tập nổi bật nhất trong thời kỳ này là Tutti Frutti, với các món trang sức mang ảnh hưởng phương Đông, được coi là biểu tượng của thời đại Art Deco và vẫn được đánh giá cao trong giới sưu tập.
Chiếc Hộp Màu Đỏ – Biểu Tượng Của Cartier
Chiếc hộp màu đỏ đặc trưng của thương hiệu Cartier, được sử dụng từ những ngày đầu của thương hiệu, đã trở thành một biểu tượng không thể thiếu. Hộp màu đỏ không chỉ được biết đến qua các sự kiện lớn mà còn xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng như “Gentlemen Prefer Blondes” và triển lãm pop-up tại Selfridges ở London.
Cartier Và Hoàng Gia Thế Giới
Thương hiệu Cartier gắn bó chặt chẽ với các gia đình hoàng gia từ khi mới thành lập. Công chúa Mathilde, em họ của hoàng đế Napoleon III, là khách hàng đầu tiên của Cartier từ giới hoàng tộc. Vua Edward VII của Vương quốc Anh, người đã tuyên bố rằng “Cartier là trang sức của các ông hoàng và là ông hoàng của trang sức”, đã đặt hàng 27 chiếc vương miện cho lễ đăng quang của mình. Cartier tiếp tục nhận được đơn đặt hàng từ nhiều hoàng tộc trên thế giới, bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, và nhiều quốc gia khác.
Sự nổi tiếng của Cartier còn được củng cố qua các sự kiện hoàng gia hiện đại, như hôn lễ của hoàng tử William và Kate Middleton năm 2011, với vương miện của cô dâu do Cartier chế tác. Công nương Grace Kelly của Monaco cũng đã gây chú ý với chiếc nhẫn cưới Cartier vào năm 1956.
Đặc Quyền Của Các Ngôi Sao Thế Giới
Thương hiệu Cartier không chỉ là thương hiệu yêu thích của các gia đình hoàng gia mà còn được các ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới ưa chuộng. Marilyn Monroe đã ca ngợi Cartier trong bộ phim “Gentlemen Prefer Blondes” (1953), và ngày nay, nhiều ngôi sao Hollywood như Charlize Theron, Jennifer Lawrence, và Lupita Nyong’o là những khách hàng trung thành của Cartier. Trang sức Cartier thường xuất hiện trên thảm đỏ tại các sự kiện quan trọng nhất thế giới.
Thương hiệu Cartier tiếp tục khẳng định vị thế của mình là một biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, không chỉ qua thiết kế tinh tế mà còn qua sự kết nối bền chặt với các gia đình hoàng gia và ngôi sao nổi tiếng.