Tổng Quan Về Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust

Đồng hồ Rolex Datejust cái tên chứng nhân lịch sử của ngành đồng hồ xa xỉ thế giới. Chính thức bước vào ngành công nghiệp đồng hồ vào năm 1945, cái tên Oyster Perpetual Datejust trở thành một thiết kế vĩ đại của thương hiệu Rolex nói riêng và đem lại những thành công vang dội cho ngành công nghiệp đồng hồ xa xỉ nói riêng.

Giới Thiệu Về Lịch Sử Của Đồng Hồ Rolex Datejust

Với tư duy sáng tạo của những nhà thiết kế vĩ đại, Rolex Datejust ngày càng được hoàn thiện và càng trường tồn theo thời gian. Nếu nói thời trang là một vòng lặp thì Rolex Datejust chính là một minh chứng cho thấy chưa bao giờ phải chạy theo vòng lặp thời trang mà tự chính mình tạo nên một biểu tưởng thời trang xuyên suốt nhiều thập kỷ. Dưới đây sẽ là đôi phần giới thiệu Rolex Datejust về lịch sử hình thành qua nhiều năm của bộ sưu tập.

Lịch Sử Của Đồng Hồ Rolex Datejust năm 1945

Rolex Datejust là biểu tượng vĩ đại của ngành chế tác đồng hồ xa xỉ. Ra mắt vào năm 1945, mẫu Oyster Perpetual Datejust đã đánh dấu một bước đột phá lớn cho cả thương hiệu Rolex cũng như toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp.

Tổng Quan Về Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust

Nhờ vào tư duy đổi mới không ngừng của các nhà thiết kế tài năng, Rolex Datejust dần được hoàn thiện và trở thành một biểu tượng thời trang vĩnh cửu. Không chạy theo xu hướng, Datejust tự tạo nên phong cách riêng, khẳng định mình qua nhiều thập kỷ. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá lịch sử hào hùng của Rolex Datejust kể từ thời điểm ra đời đến nay.

Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust Năm 1945

Chiếc Rolex Datejust đầu tiên, mang số hiệu 4467, xuất hiện vào năm 1945 với thiết kế đơn giản, tinh tế. Mẫu đồng hồ này được trang bị ba kim giờ, phút, giây, hoạt động trên nền tảng lò xo cơ học cơ bản, nhưng chính sự tối giản đã trở thành nguyên tắc bền vững trong tinh thần phát triển của Datejust. Chỉ sau hai năm, Datejust đã được đón nhận nồng nhiệt bởi giới quý tộc Châu Âu, trở thành cơn sốt trong thế giới đồng hồ xa xỉ.

Tổng Quan Về Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust

Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust Năm 1950

Ban đầu, Datejust hoạt động với bộ máy Calibre 710 và sau đó được nâng cấp lên Calibre 730 vào năm 1950. Mặc dù những mẫu đầu tiên rất có giá trị trong giới sưu tập vintage, bộ máy của thời kỳ này bị đánh giá là khó sửa chữa do phụ kiện thay thế hiếm hoi. Năm 1954, Rolex giới thiệu kính Cyclops phóng đại ngày đặc trưng và vành Bezel kiểu đồng xu, những yếu tố làm nên dấu ấn khó phai của Datejust.

Tổng Quan Về Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust

Lịch Sử Đồng Hồ Datejust Vào năm 1960

Năm 1962, trong bối cảnh phát triển bộ máy Quartz đầu tiên tại Thụy Sĩ, Rolex đã ra đời dòng OysterQuartz, dù không đạt được thành công như mong đợi với mẫu Datejust OysterQuartz ref. 17000 ra mắt năm 1977.

Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust Năm 1970

Giai đoạn từ 1970-1980, Datejust được chế tác với vỏ thép không gỉ hoặc thép kết hợp với vành vàng trắng và dây đeo Jubilee hay Oyster, luôn được săn đón nhiệt tình. Thiết kế vỏ khung ngày càng nam tính, trong khi mặt số và bộ kim vẫn giữ nét đặc trưng, tạo nên sức hút mạnh mẽ và bền bỉ qua thời gian.

Tổng Quan Về Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust

Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust từ năm 2000

Bước vào thế kỷ 21, Datejust đã trải qua những cải tiến với vành bezel tinh tế hơn và kích thước lớn hơn, như mẫu Datejust II với đường kính lên tới 41mm. Năm 2016, Datejust 41 ra đời, nổi bật với bộ máy Calibre 3235, thời gian dự trữ năng lượng lên tới 70 giờ cùng các công nghệ tiên tiến như Parachrom và Paraflex, đồng thời đem lại vẻ đẹp tinh tế nhờ các bộ phận trang trí bằng đá quý.

Rolex Datejust 41 126334-0002 Mặt Số Xanh

Qua nhiều thập kỷ, đồng hồ Rolex Datejust đã không ngừng làm say mê người dùng và chuyên gia, duy trì vị thế hàng đầu và trở thành biểu tượng vượt thời gian. Sự hòa quyện giữa giá trị cổ điển và hiện đại giúp Rolex Datejust không chỉ lưu giữ vẻ đẹp của quá khứ mà còn không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.

Tổng Quan Về Lịch Sử Đồng Hồ Rolex Datejust

Liên hệ